Khối các cơ quan Trung ương đẩy mạnh triển khai thực hiện Năm Dân vận

Thứ Tư, 08/10/2014, 14:40 [GMT+7]
Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương cho biết, triển khai thực hiện “Năm Dân vận 2014” đến nay, toàn Đảng bộ đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động về công tác dân vận. 
Hầu hết cấp ủy các cấp đều xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Năm Dân vận 2014, tổ chức các hội nghị quán triệt, học tập bài báo “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chỉ thị, nghị quyết về dân vận của Đảng và Nhà nước. Cấp ủy các cấp đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị rà soát, bổ sung và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, các quy chế, quy định nội bộ, phân công rõ trách nhiệm cho cán bộ phụ trách công tác dân vận của đảng bộ và chính quyền.
Đảng ủy khối cơ quan Trung ương tổ chức gặp mặt báo chí thông tin tuyên truyền về “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận” và phát động “Năm dân vận 2014” (tháng 2-2014)
Đảng ủy khối cơ quan Trung ương tổ chức gặp mặt báo chí thông tin tuyên truyền về “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận” và phát động “Năm dân vận 2014” (tháng 2-2014)
Cùng với việc thực hiện Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các hoạt động của “Năm Dân vận 2014” đã góp phần tạo chuyển biến, tiến bộ trong nhận thức, phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ nhất là trong công tác tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, chú trọng hơn việc lắng nghe ý kiến của nhân dân, thể hiện thái độ tôn trọng dân, thực hiện dân chủ, công khai với nhân dân. Thái độ ứng xử, tiếp dân, trao đổi, giải quyết công việc cho nhân dân của cán bộ, công chức tốt hơn. Kỹ năng và nghiệp vụ công tác dân vận được quan tâm bồi dưỡng và quy định cụ thể trong các quy chế. Việc tích cực, chủ động triển khai thực hiện “Năm Dân vận2014” đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị về công tác dân vận. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng từng bước đổi mới. Ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy và cơ quan, đơn vị đối với công tác dân vận được nâng cao. Các đoàn thể đã chủ động đề xuất các nội dung hưởng ứng “Năm Dân vận  2014” tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các cơ quan, đơn vị.
Lấy chi bộ làm địa bàn trọng tâm, trọng điểm để tổ chức thực hiện, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Đảng ủy Khối chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn sinh hoạt chuyên đề về công tác dân vận đến cấp chi bộ. Trong tháng 10 và tháng 11-2014, mỗi chi bộ tổ chức ít nhất 01 buổi sinh hoạt chuyên đề về công tác dân vận. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác dân vận nhằm nâng cao nhận thức, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của chi ủy, chi bộ và đảng viên đối với công tác dân vận. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề và xây dựng mô hình dân vận khéo bảo đảm nghiêm túc, thiết thực, gắn với tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của chi bộ. Chi bộ phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị chọn nội dung, công việc để vận động, tuyên truyền đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về xây dựng mô hình dân vận khéo.
Kỷ niệm 84 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong tháng 10-2014, Đảng ủy Khối chọn 05 chi bộ trực thuộc các đảng ủy đại diện cho 05 cụm tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối: Văn phòng Trung ương Đảng (Cụm các cơ quan đảng Trung ương), Văn phòng Quốc hội (Cụm các cơ quan Quốc hội và tư pháp), Bộ Nội vụ (Cụm các bộ ngành), Đài Truyền hình Việt Nam (Cụm các đơn vị sự nghiệp Trung ương), Cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Cụm các đoàn thể Trung ương), để tổ chức sinh hoạt điểm chuyên đề về công tác dân vận.
(TTXVN)
;
.