Đà Nẵng: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kê khai tài sản

Thứ Sáu, 03/10/2014, 15:34 [GMT+7]

(BNCTW) - Để triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai tài sản và kiểm soát việc kê khai tài sản, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện các Chỉ thị, gắn với việc thực hiện nội dung Công văn số 1535-CV/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng và thi hành pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, chỉ đạo việc xây dựng, điều chỉnh các kế hoạch, chương trình hành động có liên quan sát với nội dung của các Chỉ thị, phù hợp tình hình thực tế và nhiệm vụ được giao. Tập trung thực hiện tốt Luật tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, có đông người tham gia khiếu kiện vượt cấp.

Ban Nội chính Thành ủy chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện 02 Chỉ thị. Hằng năm, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, khảo sát việc thực hiện các chỉ thị tại một số địa phương, đơn vị; tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị theo hướng dẫn của Ban Nội chính Trung ương.

Thanh Hiếu

;
.