Thái Nguyên: Một số kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 6 tháng đầu năm 2022

Thứ Năm, 14/07/2022, 07:15 [GMT+7]
    Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.
 
    Theo đó, các cơ quan chức năng đã đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành 14 văn bản chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phối hợp tổ chức 165 lớp tuyên truyền, phổ biến, quán triệt pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho 9.669 lượt người thuộc đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động... phát hành tài liệu, tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là 18.136 tài liệu.
 
Hội nghị công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thái Nguyên
Hội nghị công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thái Nguyên
    Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ tham nhũng trong phạm vi theo dõi, quản lý của địa phương, 6 vụ/7 bị can được thụ lý điều tra.Trong đó, số kỳ trước chuyển sang là 2 vụ/2 bị can. Số khởi tố trong 6 tháng đầu năm 2022 là 4 vụ/5 bị can. Số vụ đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố là 4 vụ/4 bị can. 2 vụ/3 bị can đang tiếp tục điều tra, gồm: Vụ Phan Mạnh Cường cùng đồng phạm “lạm quyền trong thi hành công vụ”, do PC 03 thụ lý; vụ Trần Văn Đông “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” Công an thành phố Thái Nguyên thụ lý (đang điều tra bổ sung).
 
    Bên cạnh đó, 11 vụ/15 bị cáo được thụ lý xét xử, trong đó: 6 vụ/ 8 bị cáo do kỳ trước chuyển sang; 5 vụ/7 bị cáo mới thụ lý, trong đó có 1 vụ/3 bị cáo Viện kiểm sát nhân dân tối cao truy tố, phân công xét xử về tội “đưa hối lộ” và  “nhận hối lộ”.
 
    Số tiền, tài sản tham nhũng, thất thoát phát hiện được 20.562,789 triệu đồng, trong đó số tiền tham nhũng được xác định tới thời điểm hiện tại là 74,751 triệu đồng. Kết quả thu hồi tài sản tham nhũng đã kết thúc điều tra là 74,751 triệu đồng.
                                                                                           Văn Hiếu
.