Phú Yên: Thực hiện có hiệu quả kế hoạch thi đua chuyên đề năm 2015

Thứ Tư, 23/12/2015, 10:41 [GMT+7]
    Năm 2015, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và bám sát nội dung. Kế hoạch thi đua chuyên đề của Ban Nội chính Trung ương, Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa đảm bảo phù hợp với tình hình cơ quan, địa phương và triển khai cho cán bộ, công chức thi đua thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, có hiệu quả. 
 
    Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan nội chính trong tỉnh tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh, nhất là việc phát hiện, tham mưu, đề xuất chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, nghiêm trọng, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án thống nhất rà soát, tham mưu, đề xuất bổ sung 06 vụ việc, vụ án vào diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và Ban Nội chính Tỉnh ủy trực tiếp chọn, theo dõi, đôn đốc 13 vụ việc, vụ án trong năm 2015. Các vụ việc, vụ án đề xuất đều được Thường trực Tỉnh ủy đồng ý và có thông báo kết luận bằng văn bản để triển khai thực hiện. Đồng thời làm cơ sở để Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc, giám sát các cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết các vụ án, vụ việc.
 
Quang cảnh Hội nghị giao ban công tác nội chính quý III/2015 do Thường trực Tỉnh ủy chủ trì
Quang cảnh Hội nghị giao ban công tác nội chính quý III - 2015 do Thường trực Tỉnh ủy chủ trì
    Năm 2015, qua theo dõi tình hình công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu, đề xuất xử lý có hiệu quả 06 vụ án, vụ việc thuộc lĩnh vực nội chính và 10 vụ án, vụ việc thuộc lĩnh vực tham nhũng (trong đó trực tiếp phát hiện, đề xuất xử lý có hiệu quả 03 vụ việc có liên quan đến tiêu cực, tham nhũng), góp phần tạo sự chuyển biến căn bản, rõ nét trong nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc thuộc lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng theo chức năng, nhiệm vụ được giao, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ. 
 
    Có thể khẳng định, trong năm 2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên đã tích cực, chủ động, tập trung phát hiện, tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đảm bảo kịp thời, sâu sát, có hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ so với trước đây. Hầu hết các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận quan tâm đều được đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc để các cơ quan chức năng tập trung giải quyết kịp thời theo quy định pháp luật; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được chỉ đạo giải quyết chặt chẽ, đúng quy định. Việc kiểm tra, giám sát thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và chấp hành pháp luật của các cơ quan tư pháp được tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng được phát huy, nhiều vụ việc có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng được phát hiện và chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh đã và đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền và các cơ quan tố tụng trên địa bàn tỉnh.
Lê Ngọc Hơn
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên)
;
.