Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh hoàn thành một số nhiệm vụ quan trọng trong tháng 11-2015

Thứ Ba, 22/12/2015, 14:48 [GMT+7]

Tháng 11-2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh tham mưu Tỉnh ủy đề xuất đăng ký các chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát và các vấn đề cần tập trung chỉ đạo vào Chương trình làm việc năm 2016 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Chương trình làm việc năm 2016 và toàn khóa của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Tham mưu Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh dự thảo Báo cáo và tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2015, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Ban đã phối hợp với các ngành chức năng theo dõi, tổng hợp tình hình công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Làm việc với Thường trực Thị ủy và Thường trực Huyện ủy Duyên Hải về tình hình liên quan đến công tác nội chính và công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, án tồn đọng; làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh về vụ việc yêu cầu thi hành án của công dân.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các ban Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các ban Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy kết quả nắm tình hình liên quan đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; kết quả xác minh đơn thư khiếu nại của công dân; kết quả vụ tham ô tài sản xảy ra tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tiểu Cần; kết quả kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân của Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước và một số đơn vị có liên quan theo kết luận thanh tra tài chính.

Bên cạnh đó, Ban đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động liên quan đến an ninh chính trị và các loại tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Từ thời gian này cho đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Ban phối hợp với cơ quan chức năng đẩy mạnh cao điểm tấn công các loại tội phạm, tập trung đánh mạnh tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm ma túy, triệt xóa các tệ nạn xã hội nghiêm trọng. Tiếp tục phát huy sức mạnh của phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong phòng, chống các loại tội phạm, tham gia tố giác, truy bắt tội phạm. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng và quân sự địa phương; công tác bồi dưỡng nâng cao kiến thức quốc phòng, công tác huấn luyện thường xuyên sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng theo kế hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát bảo vệ an toàn cơ quan trọng yếu, địa bàn xung yếu, trọng điểm.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, kiểm sát, xét xử và thi hành án theo tinh thần cải cách tư pháp…

Bùi Duy Phương

(VTV)

;
.