Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng thăm và làm việc tại Bình Định

Thứ Tư, 11/12/2013, 10:00 [GMT+7]

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, chiều ngày 10-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bình Định để kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ năm 2013 và 3 năm 2011 - 2013; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; phương hướng, giải pháp thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội từ nay đến hết nhiệm kỳ.
Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về tình hình kinh tế, xã hội giai đoạn 2011-2013, đồng chí Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của Đảng bộ, các cấp, ngành địa phương, GDP bình quân trong 3 năm của Bình Định vẫn đạt 8,89%; GDP đầu người bình quân cuối năm 2013 ước đạt 31,2 triệu đồng; thu ngân sách trên địa bàn năm 2013 đạt 4.662,8 tỷ đồng, vượt 5,1% dự toán. Bình Định hiện có 122 xã triển khai xây dựng nông thôn mới, trong đó có 25 xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2015.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa XI.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa XI.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những kết quả về kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng Bình Định đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục giữ vững và phát huy các kết quả đạt được, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Bình Định cần chọn đúng mục tiêu, tích cực xúc tiến đầu tư, tranh thủ và huy động các nguồn lực của các tổ chức kinh tế và nguồn lực trong xã hội, góp phần tạo đòn bẩy cho sự phát triển thời gian tới. Bình Định cần có chính sách đào tạo tốt nguồn nhân lực, tập trung lực lượng cho phát triển kinh tế; chú trọng đến phát triển hạ tầng kinh tế, nhất là quy hoạch phát triển hệ thống giao thông, cảng biển, các dịch vụ về tài chính, du lịch. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Bình Định sẽ có những bước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, sớm trở thành một tỉnh giàu mạnh, là một trong những đầu tàu phát triển của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
Trước đó, sáng 10-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến dự và phát biểu tại Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa XI.
Chủ tịch Quốc hội đã thông báo với các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định về kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIII. Về ý nghĩa của việc Quốc hội đã thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) tại Kỳ họp vừa qua, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, bản Hiến pháp (sửa đổi) đã thể hiện được ý Đảng đồng thuận với lòng dân. Hiến pháp (sửa đổi) vừa là cơ sở chính trị, vừa là cơ sở pháp lý của thời kỳ đổi mới toàn diện, thúc đẩy sự phát triển của đất nước, đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới. Để Hiến pháp sớm đi vào cuộc sống, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể Bình Định cần có các biện pháp tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung của Hiến pháp tới toàn thể nhân dân địa phương, góp phần bảo đảm Hiến pháp (sửa đổi) được tuân thủ và nghiêm chỉnh chấp hành trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
Phát biểu với đại biểu Hội đồng nhân dân dự kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII vừa qua, bày tỏ mong muốn Hội đồng nhân dân tỉnh, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình trên tinh thần đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân, đại biểu, để thực hiện tốt chức năng quyết định những công việc quan trọng của địa phương, giám sát hoạt động của nhà nước, phục vụ lợi ích của nhân dân.                                                                                              

Vũ Huệ

;
.