Sơn La: Hội nghị đánh giá 01 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh, Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Chủ Nhật, 29/01/2017, 20:41 [GMT+7]
    Ngày 19-01-2017, Ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị đánh giá 01 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh, Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành, và đại diện lãnh đạo cấp phòng của các đơn vị phối hợp.
 
    Báo cáo tại Hội nghị nhận định: Sau khi Quy chế phối hợp được ban hành, các cơ quan đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các đơn vị trực thuộc nhằm nắm vững các nguyên tắc, phạm vi, hình thức và trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan; những chủ trương, chính sách, quan điểm, định hướng của Đảng về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế cũng như nguyên nhân để tăng cường tính chủ động, thống nhất và cách thức phối hợp, phân công, tạo điều kiện cho các cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Sau 01 năm thực hiện Quy chế phối hợp đã tạo được chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác của các đơn vị. Bước đầu triển khai có hiệu quả các nội dung phối hợp. Chế độ thông tin trao đổi, việc xử lý công việc liên quan đến công tác trong phối hợp; mối quan hệ công tác giữa các các cơ quan ngày càng chặt chẽ; chất lượng công việc được nâng lên; khi có vấn đề phát sinh, lãnh đạo các cơ quan đã kịp thời trao đổi, thống nhất bằng nhiều hình thức phù hợp và chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả.
 
    Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu đã chỉ ra những hạn chế trong công tác phối hợp, làm rõ nguyên nhân và đề xuất các biện pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn để công tác phối hợp đạt hiệu quả cao hơn.
Trong thời gian tới, các cơ quan sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các nội dung Quy chế phối hợp. Trong đó chú trọng phối hợp trong công tác nghiên cứu, đề xuất để triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, quan điểm, định hướng của Đảng về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; rà soát, đề xuất danh mục những vụ việc, vụ án đưa vào diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo; về những vấn đề phức tạp mới nảy sinh, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 15-CT/TW ngày 07-7-2007 của Bộ Chính trị và các văn bản có liên quan, Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07-12-2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; phối hợp, thống nhất chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ án còn tồn động, kéo dài.
Lừ Văn Tuyên
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La)
;
.