Bình Thuận: Phương hướng nhiệm vụ công tác nội chính và PCTN năm 2017

Chủ Nhật, 29/01/2017, 21:50 [GMT+7]
    Năm 2017, các cấp, ngành, nhất là các cơ quan khối nội chính và cấp ủy các địa phương tỉnh Bình Thuận sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm giữ vững tình hình an ninh, trật tự, không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra điểm nóng. Trước hết, tập trung ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm; tiếp tục kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự, nhất là trọng án và các loại tai nạn, tệ nạn xã hội, nhất là ma túy. 
 
    Theo đó, cấp ủy, chính quyền, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục quán triệt và lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với an ninh quốc gia, an ninh trật tự trong tình hình. 
 
Quang cảnh một cuộc họp giao ban khối nội chính tỉnh Bình Thuận trong năm 2016
Quang cảnh một cuộc họp giao ban khối nội chính tỉnh Bình Thuận trong năm 2016
    Trước hết, tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch gắn với tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
    Hai là, các cấp, các ngành, nòng cốt là lực lượng Quân sự, Biên phòng thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2017; trong đó, lực lượng biên phòng tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý đúng pháp luật đối với tình trạng tàu nước ngoài vi phạm lãnh hải thuộc địa bàn quản lý của tỉnh. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt Dự án xây dựng năng lực phòng, chống đưa người di cư trái phép, ngăn chặn tàu thuyền trong tỉnh đánh bắt hải sản xa bờ vi phạm lãnh hải nước ngoài.  
 
    Ba là, triển khai đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, vi phạm gắn với triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng ngừa, kết hợp với đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm gây án nghiêm trọng, tội phạm giết người, tệ nạn ma túy. Thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.
 
    Bốn là, các ngành khối nội chính rà soát, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, nhất là giải quyết có hiệu quả các vụ án điểm, phức tạp, các vụ án nổi cộm mà báo chí, dư luận xã hội quan tâm.
 
    Năm là, các cấp ủy, chính quyền, các ngành, nhất là người đứng đầu tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân và đối thoại với công dân. Đồng thời, tập trung chỉ đạo giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là số đơn, thư tồn đọng kéo dài, hạn chế thấp nhất tình trạng tập trung khiếu kiện đông người.
 
    Sáu là, từng cơ quan khối nội chính tiếp tục chăm lo và tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đi đôi với giáo dục, quản lý nhằm nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực và bản lĩnh công tác cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, công chức nhằm đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đối với các cơ quan nội chính của tỉnh.
Ngô Minh Hòa 
(Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận)
;
.