Thái Bình: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai tài sản

Chủ Nhật, 16/02/2014, 08:21 [GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã ban hành Thông tri số 34-TT/TU lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

Thông tri yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17-7-2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện nghiêm túc Luật phòng, chống tham nhũng và các văn bản liên quan về kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kê khai, công khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

Chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc việc công khai bản kê khai tài sản của cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện phải kê khai theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và thanh tra nhà nước các cấp phối hợp với các ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về việc kê khai tài sản; thực hiện công tác kiểm tra, xác minh tài sản theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức khi có đơn, thư tố cáo và phục vụ cho việc bầu cử, bổ nhiệm, bãi nhiệm hoặc phát hiện người thuộc diện phải kê khai tài sản có hành vi tham nhũng. Xử lý nghiêm và kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xử lý những cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân chậm tổ chức việc kê khai, không kê khai, kê khai không trung thực, không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng thêm, không tổ chức việc công khai bản kê khai, không quyết định xác minh, kết luận tài sản, thu nhập hoặc không xử lý kịp thời những vi phạm quy định về kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản...

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng và các tổ chức trong hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền  Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị, các quy định của pháp luật về kê khai, công khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập; phản ánh, nêu gương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, phê phán những trường hợp vi phạm.

                                                                                    Nguyễn Thị Khánh

                                                            (Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình)

;
.