Phú Yên: Ký kết quy chế phối hợp trong hoạt động hành nghề luật sư

Thứ Ba, 15/10/2013, 09:24 [GMT+7]

Vừa qua, Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên đã ký kết quy chế phối hợp công tác quản lý nhà nước về luật sư và hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quy chế có 2 chương và 5 điều, quy định rõ trách nhiệm cụ thể của mỗi bên trong chế độ thông tin, báo cáo, cũng như các hoạt động phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác đào tạo, bồi dưỡng cho luật sư…

Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Công Danh và Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Phú Yên Nguyễn Hương Quê ký kết quy chế phối hợp
Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Công Danh và Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Phú Yên Nguyễn Hương Quê ký kết quy chế phối hợp

Việc ký kết quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư Phú Yên nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về luật sư; đồng thời, đẩy mạnh việc kết hợp công tác quản lý nhà nước với vai trò tự quản của Đoàn Luật sư. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động hành nghề của luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư phát triển mạnh mẽ, đúng pháp luật, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án “Phát triển đội ngũ luật sư đến năm 2020 trên địa bàn Phú Yên” theo Quyết định số 2106/QĐ-UBND ngày 15-12-2011 của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Đoàn Luật sư Phú Yên đã tổ chức Ngày tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân. Hoạt động này diễn ra nhân dịp Thủ tướng Chính phủ ký quyết định lấy ngày 10-10 hàng năm là Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam.

Theo đó, Ngày tư vấn pháp luật miễn phí đã diễn ra tại 8 văn phòng luật sư ở huyện Tây Hòa và thành phố Tuy Hòa, với sự tham gia của 13 luật sư trong tỉnh.  

Nguyễn Trịnh Hoàn

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.