Long An: Sơ kết 06 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật

Thứ Năm, 10/10/2013, 16:27 [GMT+7]

Ngày 19-9-2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An đã có Công văn số 15/CV-TU chỉ đạo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các ban, ngành liên quan tiến hành sơ kết thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW, ngày 07-7-2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Tân An, tỉnh Long An
Thành phố Tân An, tỉnh Long An

Nội dung sơ kết tập trung đánh giá vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị trong 6 năm qua ở các cấp ủy, các cơ quan bảo vệ pháp luật. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị trong thời gian tới. Đồng thời, tổng hợp đề xuất, kiến nghị với Trung ương các giải pháp khắc phục hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án cho phù hợp với tình hình thực tế của các ngành pháp luật có liên quan và tại địa phương.

Tỉnh ủy giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì xây dựng kế hoạch, hướng dẫn đề cương sơ kết và theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện ở các ngành, địa phương.

Theo Kế hoạch, các huyện, thành ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các ban, ngành liên quan xây dựng báo cáo và tiến hành sơ kết tại cơ quan, đơn vị trước ngày 15-10-2013.                                           

                                                                          Nguyễn Thành Vững
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Long An)

;
.