Khai mạc phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Ba, 11/08/2020, 16:28 [GMT+7]
    Ngày 10/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 47 với nhiều nội dung quan trọng. 
    
    Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên họp thứ 47 trong bối cảnh Covid-19 tái bùng phát với những diễn biến phức tạp hơn. Với kinh nghiệm đã có, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, nhất là các địa phương với sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, cả hệ thống chính trị tiếp tục đoàn kết, đồng lòng với tâm thế bình tĩnh, quyết liệt, khẩn trương, tập trung cao độ khoanh vùng, kiểm soát lây nhiễm, xử lý triệt để các ổ dịch.
 
Phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
    Cùng với sự hy sinh dốc lòng, dốc sức của đội ngũ tuyến đầu chống dịch, người dân, cộng đồng xã hội đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác, chủ động, chung tay, góp sức cùng chính quyền và các đoàn thể trong phòng, chống dịch. Điều đó giúp chúng ta vững tin hơn rằng chúng ta sẽ thành công trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này.
 
    Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, tổ chức phải nỗ lực thích ứng với tình hình hiện nay để có kế hoạch triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2020. Các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cùng các cơ quan tổ chức hữu quan để chủ động điều hành linh hoạt lịch làm việc, bảo đảm các nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trình Quốc hội.
 
    Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Sau khi cân nhắc thận trọng nhiều vấn đề, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định không tiến hành chất vấn tại phiên họp lần này. Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chọn các chuyên đề xin ý kiến; qua đó đã chọn hai vấn đề để chất vấn Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư chung quanh vấn đề phục hồi kinh tế và giải ngân vốn đầu tư công; về biện pháp bảo đảm an sinh xã hội trong phòng, chống dịch, nhất là những gói cứu trợ đã đưa ra để bảo đảm an sinh xã hội. Trước tình hình dịch bùng phát, Chính phủ tập trung phòng, chống dịch, nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và quyết định dành thời gian cho các bộ trưởng thực hiện các việc thường xuyên và đột xuất, không tiến hành chất vấn.
 
    Phiên họp dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ ngày 10/8 đến 12/8.
                                                                                      Vũ Khuyên
.