Ban Nội chính Tỉnh ủy Bạc Liêu làm việc với Công an tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Sáu, 07/08/2020, 16:05 [GMT+7]
    Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy Bạc Liêu do đồng chí Huỳnh Hữu Trí, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Công an tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế.
 
    Làm việc với Đoàn có Đại tá Trần Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh.
 
    Theo báo cáo tại buổi làm việc, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chỉ đạo về chuyên môn của Bộ Công an, với quyết tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan, ban, ngành, sự nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ chiến sĩ góp phần xây dựng lực lượng Công an Bạc Liêu ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
    Công an tỉnh đã triển khai, quán triệt các nội dung quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đến từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh công tác tự thanh tra, kiểm tra trong nội bộ, từ đầu năm 2019 đến nay Công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành 68 cuộc tự kiểm tra.
 
    Công tác điều tra, xử lý tội phạm về tham nhũng được chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt, đúng tiến độ, quy trình, và đảm bảo công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật. Qua công tác nghiệp vụ và phối hợp với các cơ quan chức năng Công an tỉnh đã tiếp nhận tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố về tội phạm tham nhũng tổng số 07 tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghi khởi tố.
 
    Cùng với đó, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cao luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đảm bảo duy trì tốt việc tiếp công dân tại trụ sở Ban tiếp dân Công an tỉnh và các điểm tiếp dân của Công an các địa phương, từ đầu năm 2019 đến nay Công an tỉnh đã tiếp hơn 1.200 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý hơn 260 đơn. Đồng thời, áp dụng các biện pháp bảo vệ người tố cáo đúng quy định của pháp luật.
 
    Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ trong Công an tỉnh đã giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà đoàn kiểm tra đặt ra. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với đoàn kiểm tra về những khó khăn vướn mắc trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế.
 
    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Hữu Trí, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế mà lực lượng Công an đã thực hiện trong thời gian qua. 
 
    Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Công an tỉnh cần làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, vụ án còn tồn động kéo dài; lực lượng Công an cần nghiên cứu, đề xuất nhiều hơn nữa các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh.
                                                                                       P.V
.