Lào Cai: Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới

Thứ Sáu, 21/03/2014, 11:21 [GMT+7]
Ngày 20-3, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội thảo tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua gần 30 năm đổi mới (1986 - 2016) về giải quyết các vấn đề xã hội trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo.
Theo báo cáo, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ tỉnh Lào Cai đã vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của địa phương, tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Đặc biệt, sau hơn 20 tái lập tỉnh (1991 -2011), tiếp tục sự nghiệp đổi mới, cùng với sự phát triển kinh tế, việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của tỉnh cũng đạt được những kết quả quan trọng. Hệ thống các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được thực hiện đồng bộ và hoàn thiện trên các lĩnh vực, thu nhập và mức sống của người dân được nâng lên. 
Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ rõ một số hạn chế yếu kém và kiến nghị với Trung ương  một số vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách để phát triển.
Tại Hội thảo nhiều ý kiến đã đóng góp nhiều nội dung quan trọng của dự thảo báo cáo, nhất là các vấn đề xã hội đang đặt ra trong tình hình mới hiện nay, đó là công tác giáo dục và đào tạo; đào tạo nguồn nhân lực; công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội; dân số, kế hoạch hoá gia đình, chăm sóc sức khoẻ nhân dân; vấn đề dân tộc, tôn giáo… từ đó đưa ra được những giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh.
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị. Những thành tựu, tiến bộ  của tỉnh khẳng định tính đúng đắn, hiện thực của đường lối đổi mới của Đảng qua 30 năm qua và sự vận đúng đắn, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai vào hoàn cảnh cụ thể của địa phương. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Tổ biên tập tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua gần 30 năm đổi mới của tỉnh cần tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các ý kiến tại Hội thảo để hoàn thiện báo cáo, trong đó cần nêu rõ được những nội dung mà Lào Cai đã vận dụng sáng tạo và hiện trạng cũng như khó khăn đặc thù riêng của Lào Cai; đồng thời kiến nghị, đề xuất với Trung ương có những giải pháp tháo gỡ.
                                                                                          Hồng Sơn
                                                                          (Ban Tuyên giáo Trung ương)
;
.