Phú Yên: Giám sát giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và giải quyết kiến nghị của cử tri

Thứ Tư, 19/03/2014, 10:51 [GMT+7]
(BNCTW) - Ngày 17-3, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Đức Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh. 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên, năm 2013, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh đã được tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần ổn định chính trị - xã hội. Bên cạnh đó, thời gian qua, tỉnh đã giải quyết cơ bản về nhu cầu nhà ở cho các đối tượng xã hội, tuy nhiên, hiện tại tỉnh chưa có dự án nhà ở xã hội nào được triển khai, chỉ dừng lại ở bước hỗ trợ về đất và dành quỹ đất trong quy hoạch xây dựng để thực hiện trong tương lai.
Tỉnh cũng đã thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết đơn thư, khiếu nại; việc triển khai thực hiện các quy định về giải quyết khó khăn về nhà ở đối với người thu nhập thấp và công nhân các khu công nghiệp... 
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Đức Hiền đánh giá cao công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại của tỉnh Phú Yên trong thời gian qua, không xuất hiện các điểm nóng, khiếu kiện đông người. Trưởng Ban Dân nguyện cũng ghi nhận các kiến nghị của địa phương, đồng thời đề nghị tỉnh trong thời gian tới phải chuẩn bị Đề án tổ chức tiếp công dân có hiệu lực. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị và an ninh - quốc phòng trên địa bàn .
                                                                                 Trần Hoàng Kiếm
 
;
.