Quảng Bình: Giám sát tình hình chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước

Thứ Tư, 19/03/2014, 11:23 [GMT+7]
Ban Kinh tế và Ngân sách tỉnh Quảng Bình đã triển khai Kế hoạch giám sát tình hình chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước trong các doanh nghiệp do tỉnh quản lý từ năm 2011 đến năm 2013. Theo đó, Đoàn sẽ tiến hành giám sát trực tiếp tại 11 doanh nghiệp Nhà nước (09 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước và 02 doanh nghiệp cổ phần trên 50% vốn Nhà nước).  
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình làm việc với TP Đồng Hới (Ảnh minh họa)
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình làm việc với TP Đồng Hới (Ảnh minh họa)
Thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình hoạt động giám sát năm 2014, ngày 26/02/2014, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 07/KH-KTNS giám sát chuyên đề về tình hình chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước trong các doanh nghiệp do tỉnh quản lý từ năm 2011 đến 2013. Chương trình giám sát còn tập trung xem xét tình hình quản lý cũng như hiệu quả khai thác, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước tại các doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; trách nhiệm trong việc phát huy, bảo toàn vốn và tài sản của Nhà nước; các kết quả đạt được, một số khó khăn, tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước.
 
Đợt giám sát sẽ giúp đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước trong doanh nghiệp. Từ đó đưa ra kết luận và kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các tổ chức, đơn vị liên quan trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý vốn và tài sản Nhà nước để tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước đã đầu tư cho doanh nghiệp.
P.V
;
.