Bình Định: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư

Thứ Tư, 19/03/2014, 10:58 [GMT+7]
Ngày 18-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện “Chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh”.
Trong 2 năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định và một số tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực triển khai thực hiện chương trình phối hợp về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Chương trình phối hợp đã góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên, đạt được một số kết quả tích cực. Ý thức chấp hành pháp luật, tôn trọng pháp luật trong hội, đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân tại cộng đồng dân cư ngày càng được nâng cao, đại bộ phận nhân dân đã có ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Qua đó giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật tại cộng đồng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Trong 2 năm 2014-2015, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định và một số tổ chức thành viên tham gia chương trình sẽ tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa hơn nữa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân và các hội, đoàn viên; triển khai thực hiện tốt và có hiệu quả Ngày pháp luật. Bên cạnh đó, kiện toàn các Câu lạc bộ tìm hiểu pháp luật; phối hợp với ngành Tư pháp tổ chức các cuộc thi hòa giải viên; vận động xây dựng các mô hình điểm về chấp hành pháp luật tại cộng đồng dân cư; nâng cao chất lượng và số lượng các buổi tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý…
Ngọc Thảo
;
.