Hà Nội: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo Bác

Thứ Năm, 31/12/2015, 13:51 [GMT+7]

Để bảo đảm tính liên tục trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, từ nay đến sau hội nghị tổng kết 5 năm và triển khai thực hiện quyết định mới của Trung ương, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ban hành hướng dẫn thực hiện một số nội dung trọng tâm như sau:

Xây dựng nội dung tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo Bác cùng với tuyên truyền thắng lợi của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 86 năm thành lập Đảng, mừng Xuân Bính Thân, bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Liên đoàn Lao động quận Long Biên tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị
Liên đoàn Lao động quận Long Biên tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2015 và các năm trước đây trong sinh hoạt chuyên đề ở chi bộ, đoàn thể và sinh hoạt ở các cơ quan, đơn vị. Nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chuyên đề theo hướng gắn với nhiệm vụ chính trị, đặc điểm, tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, cấp ủy lãnh đạo chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị để lựa chọn những vấn đề trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế của mình, thảo luận về giải pháp, biện pháp tổ chức thực hiện ở cơ sở. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy và lãnh đạo chính quyền đối với việc giải quyết dứt điểm những bức xúc, nổi cộm, hạn chế, yếu kém, củng cố niềm tin trong nhân dân.

Tùy điều kiện cụ thể, tổ chức trao đổi, tọa đàm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và việc thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, thực hiện xây dựng Người Hà Nộị thanh lịch, văn minh phù hợp với đặc điểm công việc của ngành, địa phương, đơn vị.

Tiếp tục nghiên cứu, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào quá trình thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nhất là trong đổi mới phương pháp dạy và học trong các cấp học, bậc học. Xây dựng nội dung giáo dục về đạo đức của Bác đưa vào giảng dạy và sinh hoạt ngoại khóa ở nhà trường.

Tiếp tục thực hiện Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chú trọng đề tài sáng tác, quảng bá về người tốt, việc tốt, nhất là về xây dựng nhân cách con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 33-NQ/TW. Trong nhiệm kỳ khóa XII, Giải thưởng cấp Trung ương được tổ chức trao thành 2 đợt: 19-5-2018 và 19-5-2020 (Giải thưởng cấp thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể sau). Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn, động viên văn nghệ sỹ, nhà báo, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

Chuẩn bị tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị ở các quận, huyện, thị ủy, các đảng ủy trực thuộc Thành ủy, hướng tới hội nghị Tổng kết của thành phố, hội nghị toàn quốc tổng kết toàn khóa việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị theo hướng dẫn của Trung ương, trong đó có việc lựa chọn tập thể và cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị để đề nghị thành phố, đề nghị Trung ương khen thưởng…

Quý Trọng

(Ban Tuyên giáo Trung ương)

;
.