Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, đoàn kết

Thứ Ba, 24/11/2015, 15:18 [GMT+7]
    Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, đoàn kết và việc thực hiện ở Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam hiện nay”.
 
    Hội thảo là nội dung trong Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây cũng là nội dung cơ bản của đợt sinh hoạt chính trị trong năm 2015 của toàn Đảng bộ Viện Hàn lâm và các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc. Việc chọn lựa chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, đảng viên Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam không chỉ có ý nghĩa đưa việc thực hiện Chỉ thị 03 ngày càng đi vào thực chất, mà còn có vai trò hết sức quan trọng đối với từng cơ quan, đơn vị trong việc thi đua lập thành tích, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
    Phát biểu tại Hội thảo, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và xã hội Việt Nam nhấn mạnh, tính trung thực đòi hỏi phải dũng cảm, nghiêm khắc với chính bản thân, được thể hiện trong nghiên cứu khoa học, trong công tác, trong cả quan hệ đời sống hằng ngày trên phương diện góp ý, đóng góp cho nhau, vì sự nghiệp chung để xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng tốt đẹp, đó là trách nhiệm của từng cán bộ đảng viên, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đoàn thể xã hội.
 
    Trong tất cả các khâu, thì khâu khó nhất là đánh giá cán bộ, nếu đánh giá cán bộ đúng thì việc bổ nhiệm sẽ đúng người, đúng việc. Bên cạnh đó, cần nêu cao trách nhiệm trong việc bồi dưỡng lớp trẻ, không nên chỉ biết việc của mình; cần tăng trách nhiệm với người kế cận, kế thừa để đơn vị phát triển liên tục, đó là thể hiện trách nhiệm người đứng đầu.
 
    Tại Hội thảo, các ý kiến đã tập trung làm rõ về tính trung thực, trách nhiệm, đoàn kết tại đảng bộ, chi bộ và đơn vị mình. Các đơn vị đã áp dụng vào hoạt động thực tiễn trong nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thực hiện vai trò và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Đoàn kết không chỉ trong tập thể đơn vị mà còn phải đoàn kết trong Ban lãnh đạo. Đó là sự thống nhất trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ từ cấp lãnh đạo đến cấp phòng, ban.
 
    Từ những góp ý tại Hội thảo, các đại biểu thống nhất cần đưa nội dung cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công việc cụ thể một cách thường xuyên và hiệu quả hơn, thấm nhuần trong việc thực hiện Nghị quyết của các Chi bộ, Đảng bộ nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra của toàn Viện Hàn lâm.
                                                                                        Vân Anh
                                                                                       (Đài THVN)
;
.