Nam Định: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 14/12/2015, 14:15 [GMT+7]
    Tỉnh ủy Nam Định vừa tổ chức Hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. 
 
    Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2015, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị của cấp ủy các cấp đã đi vào nền nếp, nghiêm túc, tích cực theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nhận thức đầy đủ những giá trị nhân văn trong tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời xác định rõ yêu cầu vừa cấp thiết, vừa lâu dài của việc thực hiện Chỉ thị, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của địa phương, đơn vị. 
 
    Nhiều địa phương, đơn vị đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từng bước đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. 
 
    Năm 2016, cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đưa nội dung học tập và làm theo vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục thực hiện chuyên đề năm 2015 và các năm trước đây gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền về học tập và làm theo Bác và tuyên truyền kết quả của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, 86 năm ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Bính Thân, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. 
 
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của các Đảng bộ trực thuộc tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
    Đồng chí đề nghị, thời gian tới cần tập trung tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu gương của người đứng đầu, gắn với giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương, đơn vị; xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh kịp thời phát hiện và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong việc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
                                                                                             Lê Hiếu
                                                                                              (VOV)
;
.