Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Chủ động tuyên truyền chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Thứ Sáu, 07/04/2017, 14:36 [GMT+7]
    Trong quý I-2017, ngành Ngân hàng tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức viên chức bằng nhiều hình thức khác nhau như: 
 
    Tổ chức 115 lớp tuyên truyền, quán triệt pháp luật về phòng, chống tham nhũng; số lượt cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ công nhân viên chức trong toàn ngành, kịp thời chấn chỉnh đối với những cá nhân có biểu hiện sai trái hoặc có những hành vi tiêu cực, kết hợp công tác đấu tranh chống tham nhũng với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
 
    Đăng tải kịp thời trên Website Ngân hàng Nhà nước và trang mạng nội bộ của các tổ chức tín dụng các văn bản, chủ trương của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng, các tin bài về tình hình và kết quả triển khai công tác phòng, chống tham nhũng để phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng.
 
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2017, lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2017, lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng
    Toàn ngành Ngân hàng triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản của Nhà nước, của ngành liên quan đến cơ chế, quy quế, quản lý an toàn hoạt động ngân hàng, góp phần ngăn ngừa tội phạm xảy ra. Đã ban hành 07 Thông tư mới quy định nghiệp vụ ngân hàng (chính sách tiền tệ, tín dụng, kinh doanh vàng, hoạt động ngoại hối…); ban hành 33 văn bản để thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng và hướng dẫn thi hành luật phòng, chống tham nhũng.
 
    Tổ chức bộ phận tiếp dân trong từng đơn vị ngân hàng để tiếp nhận các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo nói chung và tố cáo tham nhũng nói riêng; Hướng dẫn, giải thích cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng trình tự thủ tục luật định. Các nội dung liên quan đến hoạt động ngân hàng đã được cán bộ tiếp công dân hướng dẫn, giải thích cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng trình tự thủ tục luật định.
 
    Các đơn vị đã chú trọng, tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ theo định kỳ và theo chương trình công tác kiểm tra, kiểm soát. Qua đó, phát hiện và điều chỉnh kịp thời các quy định không còn phù hợp, đẩy mạnh biện pháp chống quan liêu, vòi vĩnh hoặc hạch sách khách hàng, phát hiện sớm các sai phạm, có các biện pháp khắc phục, chỉnh sửa; kịp thời khen thưởng những gương tốt điển hình trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng, đồng thời xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm quy định của ngành, của Nhà nước.
 
    Tiếp tục đẩy mạnh triển khai quán triệt việc thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh" theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị; triển khai học tập nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI; Nghị quyết số 12-NQ/TW; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng, Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Nghị quyết số 82/NQ-CP, ngày 06-12-2012 về Chương trình hành động thực hiện kết luận số 21-KL/TW ngày 25-5-2012; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí" giai đoạn 2012-2017.
                                                                                        Ngô Sỹ Giang
;
.