Tuyên Quang: Sơ kết thực hiện các quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Sáu, 31/03/2017, 15:01 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Tuyên Quang vừa tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện các quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
 
    Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phùng Quang Đông, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an tỉnh, Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh.
 
    Theo báo cáo tại Hội nghị, sau hơn 2 năm thực hiện các quy chế phối hợp, các cơ quan trong Khối đã phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, tập thể tham mưu thực hiện. Việc thực hiện các quy chế từng bước đi vào nền nếp. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan tố tụng cấp tỉnh theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết, xét xử một số vụ án tham nhũng, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, nắm tình hình, theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Ban đã chuyển 112 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cơ quan tiến hành tố tụng để giải quyết và tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết theo quy định. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các cơ quan tố tụng đã kịp thời thông tin với Ban Nội chính Tỉnh ủy về tình hình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; tham gia ý kiến đối với việc giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy của Đảng bộ, Ban cán sự Đảng các cơ quan tố tụng cấp tỉnh; thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... 
 
    Các đại biểu đã thảo luận làm rõ nguyên nhân của những hạn chế trong công tác phối hợp và đề nghị tăng tính chủ động trong việc trao đổi thông tin, nhất là đối với những vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm để thực hiện nhiệm vụ của mỗi ngành kịp thời hơn.
 
    Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan có quy chế phối hợp cần quán triệt lại các nội dung trong quy chế, phân công cụ thể người trực tiếp tham mưu. Tùy từng vụ việc cụ thể để đề ra cách làm phù hợp. Chủ động hơn nữa trong phối hợp, nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy giải quyết, xử lý các vụ việc về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng. Đồng chí tin tưởng rằng, thông qua thực hiện quy chế phối hợp, sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
                                                                                         P.V
;
.