Thừa Thiên Huế: Kết quả công tác phòng, chống tham nhũng quý I - 2017

Thứ Hai, 03/04/2017, 13:46 [GMT+7]
    Trong quý I năm 2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật về phòng, chống tham nhũng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng . Đã phát hành mới 45 văn bản phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, 4.100 tài liệu, tờ rơi và tổ chức 200 lớp tuyên truyền cho 10.421 cán bộ, công chức, viên chức và nhân. Chỉ đạo các cơ quan báo chí xây dựng các chuyên mục tuyên truyền hàng tuần về cải cách thủ tục hành chính, các văn bản quy định về phòng, chống tham nhũng. Mặt trận Tổ quốc phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng thể chế, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, giám sát cán bộ, đảng viên ở khu dân cư; tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân; kịp thời chuyển tải đến các cơ quan chức năng nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh của nhân dân.
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tuyến cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tuyến cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử
    Công khai các thủ tục hành chính, sử dụng ngân sách Nhà nước, mua sắm tài sản, tuyển dụng và các chính sách xã hội; tăng cường phân cấp quản lý cho các cấp, ngành; giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế; đã có 23 cơ quan được kiểm tra việc thực hiện công khai minh bạch trong hoạt động, góp phần phòng ngừa tham nhũng; chuyển đổi vị trí công tác đối với 25 cán bộ, công chức viên chức.
 
    UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3173/QĐ-UBND về ban hành kế hoạch cải cách hành chính và Kế hoạch số 01/KH-UBND về kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và Kế hoạch số 183/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước. Trong đó tập trung rà soát ở các lĩnh vực quản lý Nhà nước như: xây dựng, đầu tư, du lịch, tư pháp, lao động, thương binh và xã hội, nội vụ… Các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Danh mục thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, bước đầu đem lại kết quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tổ chức đến giao dịch.
 
    Các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai tốt việc ứng dụng phần mềm dùng chung, phần mềm quản lý hồ sơ, công việc, phần mềm đăng ký họp và phát hành giấy mời qua mạng; thực hiện tốt việc khai thác và quản lý mạng thông tin diện rộng; nâng cao hoạt động của các trang thông tin điện tử của sở, ngành, địa phương; tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 13-6-2013 về triển khai dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2013-2015 và định hướng tới 2020.
 
    Các nguồn ngân sách Nhà nước đều thực hiện bằng hình thức chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước để kiểm soát, theo dõi, quản lý đối chiến theo quy định, hạn chế thấp nhất việc giao dịch bằng tiền mặt. Đến nay 100% các đơn vị hành chính cấp tỉnh và đa số các đơn vị cấp huyện thực hiện việc trả lương cho cán bộ, công chức qua tài khoản. UBND tỉnh đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp quản lý, tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết không tham nhũng, lãng phí gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
    Trong quý I, thanh tra các cấp, ngành đã tiến hành 07 cuộc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại 07 đơn vị, chủ yếu lồng ghép vào các cuộc thanh tra về tài chính, ngân sách; qua đó, chấn chỉnh và xử lý những tồn tại, hạn chế, vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tiến hành 25 cuộc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chế độ, định  mức, tiêu chuẩn.
Cù Tất Dũng
;
.