Bến Tre: Tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống tham nhũng

Thứ Tư, 05/04/2017, 12:52 [GMT+7]
    Theo UBND tỉnh Bến Tre, trong 3 tháng đầu năm 2017, ngành chức năng tỉnh đã tiến hành 14 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực như: Đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý thu chi tài chính, chi trả chính sách xã hội. Qua đó, phát hiện sai phạm với tổng số tiền gần 175 triệu đồng.
 
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng kiểm tra, giám sát tại tỉnh Bến Tre năm 2016
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng kiểm tra, giám sát tại tỉnh Bến Tre năm 2016
    Ngoài ra, ngành chức năng tỉnh còn tổ chức 58 cuộc thanh tra chuyên ngành, đã ban hành 184 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng; xử lý hành chính 1 tập thể và 5 cá nhân. Đồng thời, kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý tài chính, tài sản và đầu tư xây dựng cơ bản. 
 
    Trong thời gian tới, Bến Tre tăng cường thực hiện các giải pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng; kiên quyết xử lý nghiêm khắc đối với hành vi tham nhũng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. 
 
    Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật trong phát hiện, xử lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng; phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân. Đặc biệt là vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trong công tác phòng, chống tham nhũng, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng ở ngành và địa phương cũng như từng đơn vị.
Công Trí
(Báo Thanh tra)
;
.