Cần Thơ: Tập trung thực hiện và giám sát, kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Năm, 22/08/2013, 07:29 [GMT+7]

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hữu Lợi đã ký ban hành Công văn số 1065-CV/TU gửi các cấp ủy đảng, các ban đảng, sở, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), đoàn thể chỉ đạo về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác nội chính những tháng cuối năm 2013.

Một Hội nghị mở rộng của Thành ủy Cần Thơ
Một Hội nghị mở rộng của Thành ủy Cần Thơ

Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm và công tác nội chính đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đáng kể vào sự phát triển của thành phố. Tuy nhiên, Thường trực Thành ủy Cần Thơ cho rằng so với yêu cầu, nhiệm vụ chung thì công tác này vẫn còn những mặt hạn chế.

Do đó những tháng còn lại của năm 2013, Thường trực Thành ủy chỉ đạo cần tập trung thực hiện một số công tác trọng tâm: 1) Các cơ quan chức năng, các địa phương thực hiện tốt công tác kê khai tài sản theo Nghị định số 78/NĐ/2013/NĐ-CP ngày 17-7-2013 của Chính phủ và phải công khai việc kê khai này theo đúng quy định, chịu sự kiểm tra, giám sát của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. 2) MTTQ và đoàn thể các cấp phát huy tốt vai trò phản biện xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; phát động phong trào thực hành tiết kiệm theo qui định của Chính phủ trong những tháng còn lại của năm 2013 và những năm tiếp theo. 3) Mỗi quận ủy, huyện ủy phân công Phó bí thư phụ trách công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác nội chính, đồng thời phân công một phó chánh văn phòng theo dõi công tác này. 4) Lãnh đạo đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy nếu để xảy ra tham nhũng ở địa phương, đơn vị mình. 5) Các cơ quan chức năng phối hợp tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện luật, các văn bản dưới luật; hỗ trợ tốt công tác hòa giải cơ sở; lưu ý tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động của các phòng công chứng tư trên địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

P.V

;
.