Hà Nội: Khen thưởng 3 nhân viên tố cáo sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức

Thứ Sáu, 16/08/2013, 14:58 [GMT+7]

Ngày 16-8, Sở Y tế Hà Nội đã trao Giấy khen và tặng thưởng 3 cá nhân đã dũng cảm tố cáo những sai phạm “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, gồm: Hoàng Thị Nguyệt, viên chức Khoa xét nghiệm; Phan Thị Nam Đông, viên chức Khoa liên chuyên khoa; Khuất Thị Định, viên chức Khoa phụ sản.

Theo quyết định của Sở Y tế Hà Nội, 3 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích đột xuất trong việc phát hiện ra những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013.

Chị Hoàng Thị Nguyệt
Chị Hoàng Thị Nguyệt

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là sự việc đáng tiếc về quy chế chuyên môn; các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm túc những cá nhân sai phạm.

Ngày 20-5-2013, Sở Y tế Hà Nội nhận được đơn của một số cán bộ, viên chức Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức với nội dung tố cáo ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện có hành vi vi phạm pháp luật và những quy định của ngành trong quá trình quản lý điều hành bệnh viện với 5 nội dung: Sai phạm trong tuyển dụng, sử dụng cán bộ tổ chức điều hành tại khoa xét nghiệm; sai phạm trong quản lý quầy thuốc bệnh viện; sai phạm trong công tác quản lý bệnh viện thể hiện tính độc tài, thiếu dân chủ, lãng phí, sai phạm hành chính và nguyên tắc quản lý kinh tế khiến đời sống cán bộ viên chức đi xuống, cơ quan chia rẽ nội bộ; sai phạm trong công tác quản lý tài chính, thiếu minh bạch dẫn đến đời sống cán bộ ngày càng khó khăn; vi phạm quy chế dân chủ trong đơn vị; quan hệ ứng xử và đạo đức của người lãnh đạo.

Ngày 6-6-2013, Công an thành phố Hà Nội cũng nhận được đơn tố cáo của 3 người là: bà Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông, Khuất Thị Định, tố giác ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) để bộ phận xét nghiệm ngoại trú lấy mẫu máu của bệnh nhân không làm xét nghiệm mà vứt bỏ đi rồi tự in ra nhiều kết quả từ một mẫu máu để gắn trả cho nhiều người bệnh. Số lượng bệnh nhân bị lừa dối lên tới hàng nghìn người.

Hiện tại, các khoa phòng của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức đang hoạt động bình thường, riêng Khoa xét nghiệm đã được Sở Y tế tăng cường cán bộ có chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Đống Đa và Hà Đông.    

                                                                   (Theo TTXVN)

;
.