Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm việc tại Quảng Ninh

Thứ Tư, 14/08/2013, 09:39 [GMT+7]

Ngày 12-8, Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội do đồng chí Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phòng, chống tham nhũng; điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án.

Trong những năm qua, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác phòng, chống tham nhũng, điều tra, truy tố và thi hành án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt những kết quả đáng ghi nhận. Hoạt động tố tụng hình sự của các cơ quan tư pháp bảo đảm đúng các quy định của pháp luật; công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác và tin báo tội phạm có chuyển biến tích cực. Việc xét xử các vụ án cơ bản đảm bảo đúng người, đúng tội, tỷ lệ xét xử đạt cao.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về công tác phối hợp giữa cơ quan Công an và Kiểm sát trong việc tiếp nhận, xử lý các tin báo tội phạm; mô hình tổ chức của cơ quan điều tra; công tác phối hợp giữa các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Toà án và cơ quan thi hành án.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương sớm hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động tư pháp, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai, phòng, chống tham nhũng; xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về Khu kinh tế hành chính đặc biệt; bổ sung biên chế cán bộ tư pháp, xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ tư pháp ở vùng sâu, vùng xa; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ quan tư pháp, đặc biệt là Tòa án và Viện kiểm sát cấp huyện…

P.V

;
.