Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 24/09/2012, 15:59 [GMT+7]

Ngày 21/9/2012 Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị để giới thiệu nội dung cơ bản của Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng, nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng và hướng sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cho cán bộ thanh tra của các cơ quan trung ương.

Quang cảnh Hội nghị

Công ước của Liên hợp quốc là một văn bản pháp lý quốc tế quan trọng được nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế tham gia. Các quy định của Công ước có nội dung phù hợp với những nguyên tắc cơ bản của Luật quốc tế, trong đó có nguyên tắc tôn trọng chủ quyền quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, phù hợp với tinh thần và nội dung của Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. Việt Nam ký kết Công ước ngày 10 tháng 12 năm 2003 và phê chuẩn ngày 30 tháng 6 năm 2009. Công ước có hiệu lực ngày 18 tháng 9 năm 2009.

Từ yêu cầu thực tiễn và căn cứ vào cơ sở chính trị, pháp lý cho thấy; việc xây dựng và triển khai thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tham nhũng, Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng là cần thiết, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về phòng, chống tham nhũng, mặt khác cụ thể hóa các hoạt động để thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

                   Trần Hồng Minh

( Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương)

;
.