Kiên Giang: Phương hướng, nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015

Thứ Năm, 26/02/2015, 09:16 [GMT+7]
    (BNCTW) - Năm 2015 là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tổ chức nhiều ngày lễ lớn trong bối cảnh tình hình thế giới khu vực tiếp tục diễn biến nhanh và phức tạp. Để nâng cao công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, các cấp, các ngành tỉnh Kiên Giang tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: 
 
    Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; về công tác quân sự, quốc phòng; công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; công tác phòng, chống tham nhũng; giải quyết khiếu nại, tố cáo và cải cách tư pháp. Quan tâm bố trí nguồn lực tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Lãnh đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; xây dựng và nâng cao chất lượng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị, trọng tâm là bảo vệ Đại hội đảng các cấp, bảo vệ chính trị nội bộ… Tập trung giải quyết có hiệu quả tình hình tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.
 
    Vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về biên giới, tham gia tự quản đường biên, cột mốc biên giới; tham gia phòng, chống tội phạm và giải quyết tệ nạn xã hội; vận động nhân dân không tham gia các vụ khiếu kiện đông nguời, không sang vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép… Tham gia cùng các ngành chức năng xây dựng lực lượng nòng cốt, nâng cao chất lượng phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng thế trận chất lượng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.
 
    Thường xuyên nghe báo cáo tình hình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan trong khối nội chính. Thực hiện nghiêm các quy định về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, nhất là việc cho ý kiến  định hướng xử lý các vụ án phức tạp, án có bị can, bị cáo là đảng viên…
                                                                      Trần Hoàng Kiếm
;
.