Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội: Tạo chuyển biến về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Chủ Nhật, 22/02/2015, 06:34 [GMT+7]
(BNCTW) - Năm 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy Hà Nội, cùng sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các sở ban ngành, các quận, huyện, thị ủy, Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, tạo sự chuyển biến về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong Đảng bộ Thành phố, góp phần ổn định và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô.
Ban Nội chính Thành ủy chủ động nắm tình hình, tham mưu kịp thời Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; sửa đổi bổ sung quy chế làm việc, kiện toàn Ban cải các tư pháp Thành ủy; xây dựng và thực hiện Kế hoạch kiểm tra các ngành tư pháp Thành phố và 6 quận, huyện ủy về công tác phối hợp giữa 3 ngành tư pháp thực hiện công tác nâng cao chất lượng điều tra, hạn chế trả hồ sơ điều tra bổ sung, điều tra lại và hạn chế việc đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can; sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 04-KL/TW ngày 19/4/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội; tổng kết 2 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW về công tác tiếp dân.
 
Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác nội chính năm 2014
Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích
xuất sắc trong công tác nội chính năm 2014
Để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, Ban Nội chính Thành ủy đã tham mưu Thường trực Thành ủy chỉ đạo công tác nội chính của các cơ quan khối nội chính, các quận, huyện, thị ủy, xây dựng quy chế phối hợp, cử cán bộ chuyên trách công tác nội chính của các quận, huyện, thị ủy; lập 03 đoàn kiểm tra của Cấp ủy và tiến hành kiểm tra tại 09 quận, huyện, thị ủy về việc kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp; tổ chức rà soát, tổng hợp, thống kê, báo cáo các vụ việc đang thanh tra về kinh tế có dấu hiệu tham nhũng; các vụ án đã khởi tố, đang điều tra, truy tố, chuẩn bị xét xử về tội tham nhũng và các vụ án kinh tế có dấu hiệu tham nhũng; đôn đốc và báo cáo tiến độ thực hiện 6 vụ, việc trong Kết luận của Đoàn Kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.
Ban chủ động phối hợp với các cơ quan nội chính Thành phố đôn đốc các sở, ngành, địa phương giải quyết dứt điểm một số vụ việc phức tạp, kéo dài được dư luận quan tâm. Phân công cán bộ và chủ động trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Số lượng công dân được tiếp tại Ban Nội chính trong năm là 168 lượt người. Tổng số đơn thư đã tiếp nhận 801 đơn, đã xử lý: 792 đơn thư.
Trong năm qua, các chỉ tiêu, kế hoạch, chương trình công tác và nhiệm vụ đột xuất khác được Thường trực Thành ủy giao trong năm đều hoàn thành tốt, vị thế của Ban Nội chính trong hệ thống các Ban đảng Thành ủy được khẳng định. 
Tập thể Ban Nội chính Thành ủy đã vinh dự được UBND Thành phố tặng Bằng khen, nhận Cờ thi đua của Ban Nội chính Trung ương. Văn phòng được tặng Bằng khen của UBND Thành phố, Phòng Nội chính được công nhận Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố. 
Năm 2015, nhiều sự  sự kiện trọng đại của đất nước sẽ được tổ chức tại Thủ đô: kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Đại hội Đảng các cấp của thành phố. Ban Nội chính Thành ủy tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong khối nội chính nắm chắc tình hình ở các địa phương để kịp thời tham mưu Thành ủy chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng xây dựng kế hoạch, sử dựng đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn, phòng ngừa, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội; giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp, phát sinh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.
Cù Tất Dũng
;
.