Hà Nội: Phương hướng, nhiệm vụ công tác nội chính 6 tháng cuối năm 2014

Thứ Ba, 22/07/2014, 11:02 [GMT+7]
(BNCTW) - Ngày 30-6-2014, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính 6 tháng đầu năm 2014.  Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì kết luận Hội nghị. 
Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu kết luận Hội nghị
Theo đó, 6 tháng đầu năm 2004, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng các cơ quan nội chính thành phố và các quận, huyện, thị ủy đã chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy chỉ đạo, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, duy trì và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn đối với các sự kiện diễn ra trên địa bàn. Chỉ đạo, phối hợp, triển khai tích cực các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, kế hoạch về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2014, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, trong sáu tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Công Soái yêu cầu các cơ quan nội chính Thành phố và các quận, huyện, thị ủy tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
Thứ nhất: Các cơ quan nội chính Thành phố và quận, huyện, thị ủy phối hợp chặt chẽ trong việc nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn; có kế hoạch bảo vệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của Thủ đô và đất nước.
Thứ hai: Công an Thành phố phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô thực hiện nghiêm túc Quyết định 107 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý hoạt động của người nước ngoài và đối tượng trọng điểm, hoạt động tôn giáo. Mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội…
Thứ ba: các ngành Công an, Kiểm sát, Tòa án, Thi hành án cần phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, không để tồn đọng hoặc quá hạn theo luật định; nâng cao chất lượng xét xử, không để oan người vô tội… Thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm tăng tỷ lệ thi hành án; các vụ việc vướng mắc, khó khăn phải kịp thời báo cáo để có giải pháp tháo gỡ.
Thứ tư: Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 123-KH/TU ngày 25-6-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục triển khai thực hiện Hiến pháp 2013, Luật đất đai, Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật tiếp công dân; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
Thứ năm: Chủ động tham mưu, đề xuất, đôn đốc giải quyết sớm những vụ việc theo kết luận của Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; chủ động thống kê, rà soát, tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài…
Thứ sáu: Ban Nội chính Thành ủy tiếp tục duy trì tốt chế độ giao ban, đôn đốc các cơ quan nội chính Thành phố và các quận, huyện, thị ủy chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy; nghiên cứu, tham mưu đề xuất các giải pháp, tạo sự phối kết hợp có hiệu quả giữa các cơ quan nội chính Thành phố và các quận, huyện, thị ủy trong việc triển khai thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn Thành phố.
Thanh Hiếu
;
.