Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Yên Bái

Thứ Sáu, 18/07/2014, 18:23 [GMT+7]
Ban Nội chính Tỉnh ủy Yên Bái do đồng chí Nguyễn Văn Lịch, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Yên Bái về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.  
Thành phố Yên Bái
Thành phố Yên Bái
Theo báo cáo tại buổi làm việc, năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Yên Bái đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. 
Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được chú trọng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định; công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm được chỉ đạo quyết liệt, không phát sinh những vấn đề phức tạp nghiêm trọng; các cơ quan khối nội chính chủ động phối hợp tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 
Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án ngày càng được nâng cao; tỷ lệ giải quyết án cao, không có án oan, sai; không để lọt tội phạm, cơ bản đáp ứng yêu cầu công cuộc cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều tiến bộ. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn đạt hiệu quả. 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lịch, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Thành ủy Yên Bái tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các nội dung công tác thuộc lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng theo đúng các nghị quyết của Đảng và các quy định của pháp luật gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị của địa phương. 
Đồng chí cũng đề nghị Thành ủy tiếp tục nâng cao công tác kiểm tra về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; thực hiện tốt việc công khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập theo đúng quy định; duy trì chế độ giao ban giữa các cơ quan trong khối nội chính...
                                                                           Đặng Trang
                                                                        (Báo Đại đoàn kết)
;
.