Bộ Tư pháp: Triển khai công tác tổ chức xây dựng ngành Tư pháp năm 2014

Thứ Sáu, 14/02/2014, 10:27 [GMT+7]

Ngày 12-02, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức xây dựng ngành Tư pháp năm 2014. Đồng chí Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Bộ Tư pháp dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác xây dựng Ngành năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Theo đó, năm 2013, công tác tổ chức cán bộ của Bộ đã có sự đổi mới trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý. Trong đó, tập trung vào việc hoàn thiện thể chế, chính sách cán bộ, từng bước đưa công tác cán bộ đi vào nề nếp, khoa học, bảo đảm sự phát triển ổn định, bền vững của đội ngũ công chức trong những năm tiếp theo. Nhiều đổi mới trong công tác cán bộ công chức và Luật viên chức đã được triển khai thực hiện như việc xác định biên chế, tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ trên cơ sở vị trí việc làm, gắn trực tiếp với nhu cầu của các đơn vị, nhờ vậy đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Ngành đã được tiếp tục kiện toàn cả về số lượng và chất lượng; chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ được giải quyết khách quan, đúng quy định của pháp luật.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được đẩy mạnh, trong đó có sự chuyển hướng tập trung vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ có trình độ chuyên sâu về chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng công vụ cho cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cải cách tư pháp, cải cách hành chính và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Bộ Tư pháp biểu dương những thành tích đạt được của công tác tổ chức xây dựng Ngành trong năm 2013. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh cần thực hiệnl tốt nhiệm vụ năm 2014 chú trọng vào việc xây dựng và ban hành các văn bản quy định trực tiếp về tổ chức cán bộ của cơ quan tư pháp ở Trung ương và địa phương; xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án về các giải pháp tổng thể kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân lực của Ngành; sớm hoàn thiện việc kiện toàn tổ chức các đơn vị thuộc Bộ, tổ chức pháp chế các Bộ, ngành và địa phương theo đúng quy định của Chính phủ.
Bộ trưởng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, các cơ quan tư pháp địa phương nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị và các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh việc kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức.
Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác tự kiểm tra, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đối với công tác cán bộ của các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan thi hành án dân  sự cần tăng cường để kịp thời phòng, ngừa, phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm, xử lý nghiêm đối với các cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật.

Thu Hương
(Bộ Tư pháp)

;
.