Kháng nghị yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với 2 bị cáo trong vụ Huỳnh Thị Huyền Như

Thứ Hai, 17/02/2014, 10:35 [GMT+7]
Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.HCM đã có quyết định kháng nghị đối với bản án xét xử sơ thẩm vụ Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên Phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank Chi nhánh TP.HCM) chiếm đoạt của 15 doanh nghiệp, ngân hàng, cá nhân hơn 3.900 tỷ đồng. 
Các bị cáo nghe tòa tuyên án
Các bị cáo nghe tòa tuyên án
Cho rằng mức án tòa tuyên với 2/23 bị cáo trong vụ án này chưa tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội, chưa thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật, VKSND TP.HCM đã kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng nặng hình phạt đối với Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc VietinBank Chi nhánh Nhà Bè) và Đào Thị Tuyết Dung (Giám đốc Công ty TNHH Dung Vân).
Tại phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Võ Anh Tuấn 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Đào Thị Tuyết Dung 12 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Cho vay nặng lãi”,  thấp hơn mức án đại diện Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố đề nghị trước đó là Tuấn tù chung thân và Dung từ 18 năm 6 tháng đến 21 năm tù. 
Nguồn tin từ Tòa án nhân dân TP HCM cho biết, đến thời điểm này, hầu hết các bị cáo trong vụ án Huyền Như (ngoại trừ bị cáo Huyền Như chưa có đơn) đã nộp đơn kháng cáo xin giảm án. Nhiều nguyên đơn dân sự như Ngân hàng Thương mại CP Á Châu (ACB), Công ty CP Chứng khoán Phương Đông (ORS), Công ty CP Chứng khoán Toàn Cầu, Công ty An Lộc, Ngân hàng Nam Việt (Navibank)… cũng đã nộp đơn kháng cáo, yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại về phần dân sự bản án sơ thẩm đã tuyên
Nguyễn Hằng
;
.