Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính

Thứ Tư, 03/07/2013, 09:44 [GMT+7]

Từ ngày 24-27/6/2013, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác bồi thường Nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính tại tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng.

Tham dự Hội nghị có đại biểu là cán bộ, công chức thực hiện công tác bồi thường của Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp; đại diện các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Trung tâm trợ giúp pháp lý, Đoàn Luật sư tỉnh, Ban Quản lý khu công nghiệp và các Sở, ban, ngành trên địa bàn 02 tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng.

Tại Hội nghị, các học viên được tiếp thu kỹ năng, nghiệp vụ giải quyết bồi thường và quản lý nhà nước về công tác bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính; các quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện công tác bồi thường. Thông qua các tình hướng cụ thể để hướng dẫn học viên xác định phạm vi trách nhiệm bồi thường, căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường, xác định các thiệt hại và vận dụng quy định về trình tự thủ tục giải quyết bồi thường để  hướng dẫn thực hiện việc xác minh thiệt hại, tổ chức thực hiện thương lượng... trong giải quyết đối với một số tình huống cụ thể. Các đại biểu cũng được truyền tải một cách đầy đủ các quy định về nội dung quản lý Nhà nước về công tác bồi thường và kỹ năng thực hiện quản lý nhà nước về công tác bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Các học viên cũng đóng góp nhiều ý kiến chia sẻ về các tình huống, vướng mắc về công tác bồi thường nhà nước trong thực tiễn trong hoạt động quản lý hành chính và trao đổi về các trường hợp có khả năng phát sinh trách nhiệm bồi thường của Nhà nước để thảo luận và rút kinh nghiệm tại địa phương.

Với mục tiêu nâng cao ý thức công vụ của cán bộ, công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, giảm thiểu những sai sót, vi phạm pháp luật trong quá trình tác nghiệp, qua đó giảm thiểu những vụ việc Nhà nước phải bồi thường phát sinh trong thực tế; Hội nghị tập huấn đã cung cấp cho các học viên  những kiến thức cơ bản của pháp luật về trách nhiệm bồi thường nhà nước, cũng như những kỹ năng, nghiệp vụ để đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan quản lý hành chính thuộc tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng, từ đó thực hiện tốt hơn công tác này trong thực tiễn.  

                                                                                               Thùy Linh

;
.