Thành phố Hà Nội: Xử lý nghiêm các vi phạm về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức

Thứ Hai, 01/07/2013, 13:32 [GMT+7]

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ: Có các biện pháp hữu hiệu và khẩn trương để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương. Thực hiện tốt các quy định về công tác tuyển dụng, nâng ngạch, chuyển ngạch, thay đổi chức danh nghề nghiệp; quy hoạch đào tào, bồi dưỡng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, từ chức; thi đua khen thưởng, kỷ luật và xử lý vi phạm.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo

Các đơn vị kịp thời rà soát điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, bộ phận, đơn vị đảm bảo không chồng chéo, trùng lặp về chức năng nhiệm vụ; bố trí cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường của từng người; phân công công việc rõ ràng, cụ thể.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ; đưa vào áp dụng các phần mềm chung trong công tác quản lý nhằm giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ. Tăng cường hội họp, giao ban bằng hình thức trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Sau khi kiểm tra cần kịp thời đánh giá cán bộ, tình hình thực hiện kỷ cương ở các đơn vị và xử lý nghiêm những nơi để xảy ra sai phạm. Định kỳ 6 tháng hàng năm báo cáo lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội về kết quả thực hiện để chỉ đạo xử lý.

UBND thành phố Hà Nội đánh giá, mặc dù thời gian qua thành phố đã tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, nhưng hiện nay thông qua phương tiện thông tin đại chúng và việc thanh, kiểm tra cho thấy không ít nơi còn buông lỏng quản lý.

Những tồn tại trên đã làm ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hạn chế hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan chức năng, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ. Một số cán bộ, công chức, viên chức còn thiếu ý thức trách nhiệm, tình trạng sách nhiễu, gây phiền hà khi giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp vẫn còn xảy ra, gây tâm lý không tốt trong dư luận xã hội.

                                                                                                   P.V

;
.