Đồng Tháp: Tăng cường phát hiện, xử lý tham nhũng

Thứ Tư, 11/05/2016, 14:09 [GMT+7]
    Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.
 
    Theo đó, các đơn vị cần chủ động kiểm tra, kịp thời phát hiện các hành vi tham nhũng để xử lý hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật; khắc phục tình trạng nể nang, xử lý không nghiêm các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng.
 
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng tỉnh Đồng Tháp
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng tỉnh Đồng Tháp
    Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh thường xuyên theo dõi tình hình, kịp thời phát hiện hành vi tham nhũng để xử lý, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, viện kiểm sát xử lý kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng được phát hiện trong quá trình thanh tra.
 
    Bên cạnh đó, chú trọng thực hiện công tác xử lý sau thanh tra, có biện pháp kiên quyết để xử lý các sai phạm phát hiện qua thanh tra; kịp thời áp dụng các biện pháp phù hợp để thu hồi hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi tài sản do tham nhũng được phát hiện trong quá trình thanh tra, xử lý vụ việc tham nhũng.
 
    Xử lý nghiêm cán bộ, công chức có biểu hiện bao che trong quá trình thanh tra, thiếu kiên quyết trong việc kết luận thanh tra, xử lý đối với các vụ việc tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng; chủ động xác định những lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao để đưa vào chương trình công tác thanh tra hàng năm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi tham nhũng.
 
    Công an tỉnh tiếp nhận và xử lý kịp thời các tố giác, tin báo tội phạm về tham nhũng; phối hợp chặt chẽ và xử lý kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng do cơ quan thanh tra và các cơ quan, tổ chức khác phát hiện, kiến nghị chuyển cơ quan điều tra.
                                                                                                     Cảnh Nhật
                                                                                                   (Báo Thanh tra)
;
.