450 đại biểu dự Đại hội đại biểu Những người Công giáo Việt Nam lần thứ VI

Thứ Ba, 12/11/2013, 11:43 [GMT+7]

Ngày 11-11, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2013-2018). Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày (19 và 20-11), với sự tham gia của 450 đại biểu là những linh mục, tu sĩ và giáo dân đại diện cho đồng bào công giáo cả nước.

Đại hội sẽ đánh giá kết quả Phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo và hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2008-2013; đề ra phương hướng công tác giai đoạn 2013-2018; hiệp thương và cử ra những người có năng lực tham gia Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã trao đổi, khẳng định rõ vai trò của linh mục, tu sĩ và giáo dân cả nước tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; đặc biệt là việc Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức huy động đồng bào công giáo tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; tích cực xây dựng đời sống văn hóa, phát triển giáo dục...

Đại hội tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư - sống tốt đời đẹp đạo”, góp phần cùng toàn dân tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiệm kỳ VI, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tiếp tục xác định phương hướng hoạt động: "Hợp tác, đồng hành và chia sẻ".

                                Nguyễn Thúy
(Ban Tôn giáo Chính phủ)

;
.