Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam

Thứ Hai, 11/11/2013, 16:19 [GMT+7]

Bộ Giao thông vận tải vừa có Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành nghiêm túc tổ chức thực hiện "Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam" năm 2013.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ và các Sở Giao thông - vận tải thực hiện việc in ấn, treo áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tại cổng và khuôn viên cơ quan trong ngày 9-11-2013 và  tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử về Ngày Pháp luật để giáo dục ý thức tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình. Bên cạnh đó, có hình thức quán triệt tới từng cán bộ, nhân viên, viên chức và người lao động về nội dung, ý nghĩa, mục đích của ngày Pháp luật, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp đến hoạt động, quyền, lợi ích và nghĩa vụ của cơ quan đơn vị mình.

Tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân, đơn vị thực hiện có hiệu quả Ngày Pháp luật. Đồng thời phê bình, nhắc nhở cá nhân, đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc các nội dung của Ngày Pháp luật theo quy định.

Đối với các Sở Giao thông vận tải, cần nghiên cứu lồng ghép các nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về Ngày Pháp luật với hướng dẫn của UBND tỉnh, thành phố để triển khai có hiệu quả Ngày Pháp luật tại địa phương. Đối với các cơ quan trực thuộc Bộ, tiếp tục triển khai mạnh mẽ các nội dung Hướng dẫn tại Công văn số 1127/BGTVT-PC để tổ chức thực hiện có hiệu quả.

                                                                                               Thùy Linh

;
.