Thúc đẩy hợp tác ngành Kiểm sát giữa Việt Nam và Uzbekistan

Thứ Năm, 15/08/2013, 13:46 [GMT+7]

Ngày 13-8, tại trụ sở Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan Khalimov Khakibai Ashirovich. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu hoan nghênh Viện Kiểm sát hai nước đã chủ động, tích cực thiết lập quan hệ hợp tác, ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác và cho rằng, đó là cơ sở pháp lý quan trọng để thúc đẩy hợp tác chuyên môn giữa hai bên, cũng như góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống hai nước trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan Khalimov Khakibai Ashirovich
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan Khalimov Khakibai Ashirovich

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã thông báo với Đoàn đại biểu Uzbekistan về những cải cách của các cơ quan lập pháp và Viện Kiểm sát Nhân dân của Việt Nam, cho rằng việc Viện Kiểm sát hai nước tăng cường trao đổi kinh nghiệm là cần thiết và đề nghị Tổng Viện Kiểm sát Uzbekistan tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy hợp tác nghị viện, hợp tác song phương và trao đổi đoàn các cấp.

Về phần mình, Ngài Ashirovich đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, hoạt động của ngành Kiểm sát Uzbekistan và khẳng định sẽ tích cực thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, trao đổi đoàn với Viện Kiểm sát Việt Nam trên cơ sở Bản ghi nhớ hợp tác mới được ký kết giữa hai bên và nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Nguyễn Hằng

;
.