Hà Tĩnh: Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Sáu, 17/05/2019, 14:15 [GMT+7]
    UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ cốt cán các cấp trên địa bàn tỉnh.
 
    Tham gia lớp tập huấn là đại diện lãnh đạo và thanh tra viên, cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND, cán bộ, thanh tra viên thanh tra và Ban tiếp công dân cấp huyện; Chủ tịch UBND và cán bộ làm công tác tiếp dân cấp xã.
 
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn
    Các học viên đã được nghe các giảng viên: Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Thanh tra Chính phủ và Nguyễn Tiến Đạt, Phó trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương giới thiệu nội dung của Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo...
 
Tiến sỹ Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra, Chính phủ đã hướng dẫn các học viên thực hiện đúng quy trình, quy định giải quyết đơn thư, tiếp công dân... Đặc biệt, các giảng viên đã tập trung hướng dẫn các văn bản, quy định pháp luật liên quan dến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; quy trình nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo; những nội dung mới cần lưu ý của Luật tố cáo năm 2018; quy trình tiếp công dân; tiếp nhận và xử lý đơn thư; kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác này...
 
    Thông qua tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính tiên tiến, văn minh, hiện đại và phục vụ tốt hơn công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
P.V
.