Trà Vinh: Tuyên phạt 10 năm tù giam đối với Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vì nhận hối lộ

Thứ Năm, 12/12/2013, 13:05 [GMT+7]

Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh ngày 10/12 đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án nhận hối lộ của Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trỗi (nguyên Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT) 10 năm tù về tội “Nhận hối lộ”; bị cáo Đỗ Đạt Vân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Hùng Đạt) 6 năm tù về tội “Làm môi giới hối lộ” và bị cáo Nguyễn Thị Tuyết (chủ doanh nghiệp tư nhân - DNTN Hiệp Hòa) 4 năm tù về tội “Đưa hối lộ”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/3, ông Trỗi ký ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Tiểu cần, Càng Long và cầu Kè. Đoàn thanh tra lấy mẫu gửi Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ để phân tích và kết quả có một số mẫu không đạt chất lượng. Trong đó, có mẫu của DNTN Khải Hoàn do ông HNKh đứng tên và của một đại lý phân bón của DNTN Hiệp Hòa (trụ sở ở Vĩnh Long do bà Tuyết làm chủ).

Sau đó, ông Kh. và bà Tuyết liên hệ với ông Vân nhờ nói giúp với ông Trỗi xin lấy mẫu thử nghiệm lần hai nhằm đạt chất lượng. Ông Kh. đã chuyển 15 triệu đồng và bà Tuyết chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của ông Vân để đưa cho ông Trỗi nhằm sử dụng cho chi phí thử nghiệm.

Nguyên Hằng

;
.