Thành phố Pleiku: Đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng

Thứ Sáu, 06/12/2013, 14:55 [GMT+7]

Từ năm 2010 đến nay, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 145 tổ chức đảng, 146 đảng viên; giám sát chuyên đề 75 tổ chức đảng, 74 đảng viên; thực hiện đầy đủ nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra chuyên đề theo chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Ủy ban Kiểm tra hai cấp đã tiến hành kiểm tra 108 tổ chức đảng, giám sát 62 tổ chức đảng cấp dưới và 62 đảng viên. Các tổ chức đảng đã xem xét, kết luận xử lý kỷ luật 48 đảng viên và 01 tổ chức đảng. Công tác giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại đối với đảng viên được quan tâm. Các tổ chức đảng đã giải quyết đơn tố cáo đối với 03 đảng viên theo quy trình.

hành uỷ Pleiku đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng
hành uỷ Pleiku đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Từ năm 2012 đến nay, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tham mưu cho Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy các nhiệm vụ liên quan trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trên cơ sở đó, giúp Ban Thường vụ Thành ủy gợi ý kiểm điểm đối với 23 tổ chức cơ sở đảng, 9 tập thể lãnh đạo các cơ quan thành phố và 24 cá nhân các đồng chí lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Ủy ban Kiểm tra đã cùng các cơ quan tham mưu giúp việc của Thành ủy thẩm tra, xác minh làm rõ 11 vấn đề cần phải làm ngay và 6 nhóm vấn đề phải tập trung chỉ đạo nhưng cần có thời gian.

Đã kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc để xảy ra vi phạm quản lý đất đai tại xã Ia Kênh, xã Chư Hdrông theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo, rà soát ngay các công trình xây dựng cơ bản kéo dài, không đảm bảo chất lượng để có biện pháp, giải pháp xử lý kiên quyết đường vành đai phía Đông, đường Nguyễn Chí Thanh… Qua đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã thông báo công khai gần 20 trường hợp cán bộ, đảng viên của thành phố vi phạm bằng các hình thức khiển trách 10, cảnh cáo 6, khai trừ 1 trường hợp.

Ngọc Thảo

;
.