Hà Nội: Xử lý hai người đứng đầu vì để xảy ra tham nhũng

Thứ Ba, 03/12/2013, 08:23 [GMT+7]

Theo Báo cáo về kết quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2013 của UBND TP Hà Nội, thành phố nghiêm túc xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

Hai trường hợp bị xử lý trong năm nay là Chủ tịch UBND phường Phú Lãm (quận Hà Đông) với hình thức khiển trách và hình thức cảnh cáo đối với Chủ tịch UBND xã Tiên Phương (huyện Chương Mỹ).

Thanh tra Chính phủ trao cờ thi đua cho Thanh tra thành phố Hà Nội năm 2012
Thanh tra Chính phủ trao cờ thi đua cho Thanh tra thành phố Hà Nội năm 2012

Năm 2013, Thanh tra thành phố và các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã tổ chức thực hiện 268 cuộc thanh tra, tập trung vào các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng đất đai, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách của chủ đầu tư với Nhà nước đối với các dự án giao đất, cho thuê đất, tài chính ngân sách và đã kết luận 255 cuộc.

Qua thanh tra toàn thành phố đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi nộp ngân sách 100,2 tỷ đồng, 967ha đất. Đồng thời kiến nghị xử lý 42 tập thể, 54 cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý dẫn đến sai phạm và chuyển CQĐT 2 vụ.

Năm 2013, thành phố đã tiến hành chuyển đổi vị trí công tác của 435 công chức, viên chức. Đáng chú ý, tại một số đơn vị, vị trí có nguy cơ tham nhũng cao, số lượng công chức, viên chức được luân chuyển khá nhiều như Chi cục QLTT 35 người, Sở TN&MT 10 người, Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị 9 người.

Nguyễn Yến

 

;
.