Quảng Ninh: Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp chỉ đạo xử lý vụ việc tham nhũng trong lĩnh vực đất đai

Thứ Hai, 09/12/2013, 16:24 [GMT+7]

Từ nguồn tin tố giác tội phạm, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xem xét vụ việc ông Lê Công Minh, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng và trật tự đô thị thành phố Hạ Long đã có hành vi lập hồ sơ xin cấp đất giả mạo và hồ sơ chuyển nhượng đất giả mạo, để được cấp vượt hạn mức 919,5 m2 đất ở trái pháp luật, chiếm đoạt tiền sử dụng đất của Nhà nước với số tiền là 107.122.000 đồng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh
Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh

 Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, ngày 18/11/2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can Lê Công Minh về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 281 Bộ luật hình sự.
Trong ngày 02/12/2013, các cơ quan có thẩm quyền của Thành phố Hạ Long đã có quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Công Minh để bảo đảm trình tự điều tra theo pháp luật.
Hiện nay, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh tập trung theo dõi, đôn đốc các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh tích cực đẩy nhanh công tác điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Ngô Hồng Sơn
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh)
 

;
.