Vĩnh Long: Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh 120 chức sắc, nhà tu hành

Thứ Ba, 15/10/2013, 09:21 [GMT+7]

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các vị chức sắc, nhà tu hành, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh năm 2013.

Qua 3 ngày nghiên cứu và tiếp thu các chuyên đề, Ban tổ chức lớp học đã trao giấy chứng nhận cho 120 vị bao gồm 15 tổ chức tôn giáo và các hệ phái như: Phật giáo Hòa hảo, Tin lành Việt Nam, Cao đài Tây Ninh, Cao đài Thống Nhất, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh…

Lớp bồi dưỡng truyền đạt một số chuyên đề về quốc phòng- an ninh như: quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; quan điểm, chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam; phòng chống âm mưu thủ đoạn lợi dụng tôn giáo để thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; một số nội dung cơ bản của Luật quốc phòng, Luật an ninh quốc gia, Luật nghĩa vụ quân sự; một số vấn đề cơ bản về chiến lược quốc phòng - an ninh của đất nước.

Qua lớp bồi dưỡng, các vị chức sắc, nhà tu hành đã nhận thức sâu sắc về âm mưu của các thế lực thù địch, nhằm chia rẽ các tôn giáo với nhau và với Nhà nước. Các học viên đề nghị được thường xuyên bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh để hiểu hơn quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta ... Từ đó tích cực vận động bà con tín đồ thực hiện tốt các quy định của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.

                                                                               Nguyễn Thúy

                                                                       (Ban Tôn giáo Chính phủ)

;
.