Bình Định: Triển khai quy định về việc lấy phiếu tín nhiệm hàng năm đối với cán bộ lãnh đạo

Thứ Hai, 14/10/2013, 13:33 [GMT+7]

(BNCTW) - Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định vừa tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 05-QĐ/TU ngày 28-5-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc lấy phiếu tín nhiệm hàng năm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Đồng chí Trần Kim Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Quy định số 05-QĐ/TU gồm 3 chương, 11 điều, dựa trên nguyên tắc dân chủ, khách quan, công bằng, minh bạch trong việc lấy phiếu tín nhiệm và sử dụng kết quả phiếu tín nhiệm; phiếu tín nhiệm là một trong những kênh thông tin tham khảo quan trọng cho việc đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ.

Việc lấy phiếu tín nhiệm được tổ chức định kỳ hàng năm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy các cấp và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; và 2 doanh nghiệp nhà nước gồm: Tổng công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định, Tổng công ty Pisico.

Quy định cũng nêu rõ những đồng chí có tín nhiệm thấp cần xem xét, đưa ra khỏi danh sách quy hoạch các chức vụ cao hơn và bố trí công tác phù hợp. Những đồng chí có tín nhiệm thấp hoặc 2 năm liền có tín nhiệm thấp cần kịp thời cho thôi giữ chức vụ để bố trí công tác khác mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận xung quanh việc lấy phiếu và bỏ phiếu tín nhiệm.

Nguyễn Trịnh Hoàn
(Ban Nội chính Trung ương)

;
.