Bến Tre: Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi)

Thứ Hai, 14/10/2013, 13:27 [GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi)

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Dự thảo Luật có 5 chương, 81 điều. Các đại biểu đã đóng góp tập trung vào các lĩnh vực: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà ở công vụ và công trình phúc lợi công cộng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, khai thác tài nguyên; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp… Đặc biệt, các đại biểu đã góp ý sâu về công tác quy hoạch, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đại biểu đề nghị Luật cần quy định rõ một số nội dung liên quan: giám sát về tình hình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; khen thưởng và xử lý vi phạm trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức; cơ chế bảo vệ công dân đứng ra tố cáo hành vi lãng phí; vai trò, trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong đấu tranh phòng, chống lãng phí.

Các ý kiến đóng góp của đại biểu dự Hội nghị được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tổng hợp và chuyển đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

                               Vũ Hoàng Vân
(Ban Nội chính Trung ương)

;
.