Dự báo tham nhũng gia tăng trong năm 2018

Thứ Sáu, 23/03/2018, 14:59 [GMT+7]
    Trong nghiên cứu do Cơ quan Tư vấn giảm thiểu rủi ro Kroll và Viện Nghiên cứu độc lập Ethisphere (Ấn Độ) tiến hành, giới phân tích dự báo nạn tham nhũng và hối lộ ngày càng phức tạp, đặc biệt trong năm 2018.
 
Mong muốn cải thiện nạn tham nhũng, hối lộ thể hiện trong nghiên cứu chung được tiến hành bởi Kroll và Ethisphere (Ấn Độ)
Mong muốn cải thiện nạn tham nhũng, hối lộ thể hiện trong nghiên cứu chung được tiến hành bởi Kroll và Ethisphere (Ấn Độ)
    Theo báo cáo hàng năm về chống tham nhũng và hối lộ (ABC), 93% trong số 448 người tham gia khảo sát cho rằng mức độ hối lộ và tham nhũng ngày càng tăng, dù các quốc gia nỗ lực triển khai thêm biện pháp phòng, chống vấn nạn này. Báo cáo cũng nhấn mạnh việc cả nể trong lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ là nguyên nhân hàng đầu gây ra tham nhũng.
 
    Theo giám đốc điều hành KrollTarun Bhatia, quy mô và mức tăng trưởng của nền kinh tế khiến nạn tham nhũng trở thành vấn đề nhức nhối. Tarun Bhatia cho rằng: “Yêu cầu thực thi các quy định chống tham nhũng hiện hành, cùng với việc người lao động luôn mong muốn doanh nghiệp thay đổi phương thức làm việc đã đặt ra thách thức đáng kể cho doanh nghiệp.
 
    92% số người tham gia khảo sát khẳng định giới lãnh đạo đều quan tâm, tham gia hoặc hỗ trợ các nỗ lực phòng, chống tham nhũng, hối lộ tại doanh nghiệp.
                                                                              Thục Uyên
                                                                            (Báo Thanh tra)
;
.