Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương làm việc với Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD)

Thứ Tư, 10/10/2018, 17:16 [GMT+7]
    Ngày 05-10, tại Paris, trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng tại Pháp, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).
 
    Tham dự buổi làm việc có ông Brian Pontifex, Đại sứ, đại diện thường trực của Úc tại OECD; ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Pháp; ông Alexander Bohmer, Trưởng Ban Thư ký quan hệ toàn cầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế khu vực Đông Nam Á, và một số chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng của Tổ chức OECD.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Pháp nhấn mạnh mong muốn thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Tổ chức OECD, trong đó có việc tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng, góp phần thu hút đầu tư quốc tế vào Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở của Tổ chức OECD
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở của Tổ chức OECD
    Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Alexander Bohmer, Trưởng Ban Thư ký quan hệ toàn cầu của OECD khu vực Đông Nam Á đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về công tác phòng, chống tham nhũng đối với Việt Nam. Ông mong muốn Việt Nam sớm tham gia Công ước OECD về ngăn ngừa hối lộ công chức nhà nước trong các giao dịch thương mại quốc tế. Đoàn cũng được nghe các chuyên gia cấp cao của OECD chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề: Đối phó với hối lộ các quan chức nước ngoài và sáng kiến đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; nỗ lực chống tham nhũng liên quan đến hỗ trợ tín dụng xuất khẩu; nỗ lực chống tham nhũng thông qua các biện pháp thuế; sự hỗ trợ của truyền thông và nền tảng kỹ thuật số với công tác phòng, chống tham nhũng.
 
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và đồng chí Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp chụp ảnh cùng Ông Patrick Moulette, Trưởng bộ phận phòng, chống tham nhũng của OECD
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và đồng chí Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp chụp ảnh cùng Ông Patrick Moulette, Trưởng bộ phận phòng, chống tham nhũng của OECD
    Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn công tác cám ơn sự đón tiếp và làm việc với Đoàn của Tổ chức OECD. Đồng chí chia sẻ, tuy Việt Nam chưa phải là thành viên của Tổ chức OECD nhưng Việt Nam đã có những mối quan hệ với nhiều công ty, tập đoàn lớn của các nước là thành viên của Tổ chức OECD. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và đặt lên hàng đầu công tác phòng, chống tham nhũng; kết quả 5 năm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng cho thấy quyết tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam về công tác này. Đồng chí nhấn mạnh, làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng sẽ góp phần ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam.
 
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
    Đồng chí mong muốn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm công tác phòng, chống tham nhũng của OECD, đề nghị hỗ trợ Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế, khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
 
    Cùng ngày, đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đã làm việc với Ông Patrick Moulette, Trưởng bộ phận phòng, chống tham nhũng của Tổ chức OECD. Qua trao đổi, Ông Moulette đề nghị có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc phòng, chống tham nhũng xuyên quốc gia thông qua đạo luật chống hối lộ quan chức nước ngoài của OECD và hỗ trợ xây dựng pháp luật phòng, chống tham nhũng của Việt Nam liên quan khu vực tư nhân. 
Tạ Anh Hưng
.